Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Dạy trẻ cư xử trong bữa ăn gia đình

Dạy trẻ cư xử trong bữa ăn gia đình

Bữa cơm gia đình giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, ít ăn vặt hơn. Vì vậy, bố mẹ nên biến bữa ăn gia đình thành một nơi mà trẻ thích lui tới. Một bữa ăn gia đình sẽ trở nên thú vị hơn khi mọi người thể hiện mình một cách lịch lãm và vui vẻ

Trẻ học gì ở bàn ăn?

Bạn nên cùng trẻ thực hành những quy tắc nhất định trên bàn ăn trong bữa cơm gia đình như không xúc đồ ăn, để khăn ăn trên đùi, ngậm miệng khi nhai thức ăn, đừng than phiền về món ăn. Nếu bé quên một trong những nguyên tắc đó, mẹ nên nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng thường xuyên.
Tất nhiên, bạn cần phải là tấm gương tốt cho bé. Nếu bạn muốn trẻ sẽ ngồi tại bàn, ăn và không đứng dậy đi vòng quanh, thì bạn cũng nên làm như thế. Nếu bạn muốn con tập trung thưởng thức hương vị món ăn cũng như hương vị bữa cơm gia đình thì bản thân cũng không được vừa nhai vừa cắm cúi vào iPad.

Những câu chuyện khi dùng bữa

Khi muốn dạy cho con mình những cử chỉ đẹp, bạn nên hạn chế việc chỉ trích, nói xấu những người khác, nói những việc không liên quan.
Những cuộc nói chuyện về những điều này không nên chi phối bữa ăn. Đừng để bàn ăn tối bị biến thành nơi dạy con về cả những hành vi ở trường hay chuyện vệ sinh cho phòng ốc.

Lời khuyên cho mẹ: Nói về ngoại hình của bé

Chế độ ăn uống có liên quan khá mật thiết đến cân nặng của trẻ. Với cân nặng đó, bạn thử quan sát xem bé có thể làm được gì, giả sử, “mẹ muốn xem con chạy nhanh như thế nào !” Nhấn mạnh thành tựu hơn dáng vẻ. Tránh những tính từ có thể khiến trẻ nghĩ về hình ảnh của mình, bao gồm béo, nhỏ con, mũm mĩm, lùn, vạm vỡ, vụng về… Cũng đừng để trẻ nghe thấy khi bạn dùng những từ này với người khác.
Tóm lại, nếu bạn muốn con ăn uống thoải mái và lịch sự, đừng để chuyện cân nặng ám ảnh bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét