Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Món ăn ngon cho gia đình bạn

Món ăn ngon cho gia đình bạn

Có thể nói món ăn ngon là điều mà mỗi gia đình luôn hướng tới. Bởi trong bữa cơm gia đình hay cơm trưa văn phòng thì có một hoặc nhiều món ăn ngon sẽ làm cho khẩu vị người ăn trở nên tốt hơn. Làm cho bữa ăn trở nên hứng thú và kích thích hơn cho người ăn.

Làm thế nào để có một món ăn ngon

Để chế biến được một món ăn vừa thơm ngon, vừa đủ chất dinh dưỡng không phải là chuyện dễ. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có được một món ăn ngon đúng vị
  • Đối với món nướng bạn cần chú ý: Chọn những loại vỉ nướng bằng thủy tinh, gốm cao cấp chịu nhiệt và thép không gỉ (nếu dùng que xiên). Nên nhớ, tuyệt đối không dùng chất liệu nhôm. Phản ứng hóa học giữa a-xít và nhôm trong lúc nướng sẽ tạo ra những chất độc, các gốc tự do rất có hại cho sức khỏe.
  • Hấp là cách nấu ăn dễ dàng và nhanh nhất, là phương thức tốt nhất giúp bạn bảo toàn lượng vitamin và chất khoáng trong thực phẩm. Cách chế biến hiệu quả này giúp món ăn không còn nhiều chất béo sau khi nấu, do chúng đã bốc hơi theo nước. Đặc biệt, một nghiên cứu cho thấy, dùng món hấp sẽ tránh các chất độc hại gây ung thư hơn là nướng.
  • Đối với món chiên hay xào để có những món ăn ngon nên chiên xào ở nhiệt độ trung bình cho các món chiên ngập dầu khoảng 1500C là tốt nhất. Trong quá trình sử dụng, để dầu chỗ mát, không đặt ở nơi quá nóng, tránh ánh sáng. Nên đậy kín chai sau mỗi lần dùng. Dầu sử dụng chiên, xào còn thừa không nên dùng tối đa hai lần. Dầu đã mở nắp chỉ nên sử dụng trong thời gian khoảng một tháng.
Để có một món ăn ngon không quá khó. Nhưng cái khó là chúng ta có chú tâm vào món ăn muốn làm hay không. Một món ăn ngon không chỉ là cách nấu, mà người nấu còn dành tình cảm của mình vào món ăn đó để cho cả gia đình cảm nhận được vị ngon từ món ăn bằng cả tâm hồn.
 

Món ăn ngon đúng vị luôn mang lại cho gia đình cảm giác hạnh phúc và ngọt ngào. Bạn hãy tạo cho bữa cơm gia đình nhiều hương vị đậm đà để có một bữa ăn ngon với nhiều món ăn ngon đậm đà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét